CĂN HỘ GIÁ RẺ MỞ BÁN LÀ HẾT?

Posted by Quốc Vinh BDS on 02:38 with No comments
Nguồn cung các dự án phân khúc giá thấp đang lại khan hiếm trên thị trường bất động sản dù rằng thị trường bất động sản TP. đại dương Chí Minh đầu năm 2016 đã đón nhận việc đa dạng siêu thị mở bán hàng loạt những dự án căn hộ ở phân khúc trung và cao cấp.

Theo lên tiếng thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2016, thị trường nhà đất lớn mạnh mạnh bạo mang hàng loạt những dự án liên tục được chào bán, trong đó chiếm 60% các dự án là chung cư cao cấp giá khoảng 2 tỷ đồng trở lên. những phân khúc thông thường cư giá rẻ dưới 1 tỷ đồng nguồn cung ko rộng rãi, ko đáp ứng được nhu cầu cho người thu nhập tốt. ngoại giả, báo cáo của CBRE cho biết, trong quý II/2016, thị trường bất động sản chứng kiến số lượng căn hộ giá phải chăng được mở bán tụt giảm mạnh mẽ trên thị trường, chỉ chiếm 20% nguồn cung toàn thị trường tại TP. hồ Chí Minh.

Khai trương nhà cái căn hộ MoonLight Residences Thủ Đức

Khai trương nhà dòng căn hộ MoonLight Residences Thủ Đức

Dự án mở bán là hết

Nhu cầu ở phân khúc trung cấp và tốt cấp đang cao, thêm vào đấy là nguồn cung khan hãn hữu phải toàn bộ các dự án được tung ra đều được tiêu thụ gấp rút. vượt trội là sự kiện Hưng Hịnh Corp bán hết hơn 400 căn hộ thuộc dự án 9 View Apartment Quận 9 trong vòng vài giờ đồng hồ đã gây chấn động thị trường. Dự án 9 View Apartment tọa lạc ngay khu tinh vi cao cấp, hiện đại, được quy hoạch đồng bộ sở hữu lối đi riêng dẫn từ đường tăng Nhơn Phú vào. 1 dự án khác của hưng thịnh cũng ở khu Đông là dự án Lavita Garden cũng đã tiêu thụ hết chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

Khai trương nhà loại ngày 11.9 căn hộ MoonLight Residences Thủ Đức
Khai trương nhà dòng ngày 11.9 căn hộ MoonLight Residences Thủ Đức


Cũng ở phân khúc giá tầm trung, hưng vượng Corp tiếp tục tung ra thị trường dự án Moonlight Residences nằm trên đường Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức) và dự án Richmond City nằm trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh). Theo tiết lộ của ông Nguyễn Nam hiền hậu, tổng giám đốc hưng vượng Land, dù rằng cả 2 dự án đều nằm ở các vị trí đắc địa nhưng mà giá bán chỉ tầm trên dưới một,5 tỉ đồng/căn. có chi phí này, đã sở hữu hàng ngàn các bạn đặt chỗ. Và ngày 11.9 vừa rồi lịch sử đã lập lại, 536 căn hộ MoonLight Residences đã chuyển cọc hết. Và sắp tới dự án RichMond City tiếp tục được mở bán block Riches của RichMond Bình Thạnh.

Cũng ở phân khúc giá thấp, cty Trường Phát gần tung ra thị trường 50 căn hộ chung cục thuộc dự án Võ Đình, nằm trên đường Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12. Hiện Căn hộ Võ Đình Quận 12 đã xong xuôi và đưa dân vào ở. Dự án sở hữu quy mô 15 tầng (tầng hầm, trệt, lửng, 13 tầng lầu và penthouse) với thể tích khuôn viên 4.205m2 nhưng mà mật độ kiến thiết chỉ 38,47% sở hữu không gian công viên cây trồng 777m2.

Dự án sở hữu mức giá từ 674 triệu đồng/căn và quý khách chỉ buộc phải thanh toán 400 triệu đồng là được nhận nhà ở ngay. Theo ông Nguyễn Văn Duân, giám đốc điều hành đơn vị Trường Phát, đơn vị độc quyền cung cấp dự án, điểm tốt của dự án là giá thành rẻ và được nhà băng tương trợ cho các bạn vay. Hơn nữa, dự án đã xây xong và chỉ còn vài chục căn hộ, Trong khi đó, nhu cầu ở phân khúc này cực kỳ cao nên tin rằng dự án sẽ sớm được tiêu thụ hết. Cũng theo ông Duân, gần tới Trường Phát tiếp tục cộng tác cùng nhiều đối tác để đưa ra thị trường những dự án giá mềm khác.

rộng rãi căn do dẫn đến nguồn cung khan thi thoảng căn hộ giá tốt trên thị trường, trong ấy việc siêu thị chạy theo phân khúc căn hộ cao cấp mang kỳ vọng mang biên độ lợi nhuận cao và lúc kinh tế khởi sắc thì nhu cầu ở phân khúc này sẽ vững mạnh. trái lại, để phát hành căn hộ trên dưới một tỷ đồng, doanh nghiệp buộc phải sở hữu những lợi thế khăng khăng về quỹ đất, chấp thuận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với những quý khách giảm thiểu về nguồn lực tài chính. Điều này dẫn tới sự “lệch pha” giữa cung và cầu. vì vậy, phân khúc căn hộ giá dưới một tỷ đồng/căn vẫn tiếp tục trong tình trạng khan hi hữu, khác biệt là ở vị trí dễ dàng kết nối vào trung thật tâm phố.

Nguồn cung dự án khan hiếm

Theo công bố của CBRE, trong quý I/2016, tại TP. đại dương Chí Minh, số lượng căn hộ mở bán thế hệ giảm so với quý trước, mà so mang cộng kỳ lại tăng nhanh, đạt 38%. Đã với 9.090 căn hộ được bán, nâng cao 27% so mang cùng kỳ năm trước. các dự án chào bán thế hệ giao hội tại TP. đại dương Chí anh quân yếu ở khu Đông (các quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức; chiếm 48%) và khu Nam (các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè; chiếm 31%).
Cũng tại báo cáo của CBRE, xét về cơ cấu căn hộ bán thì phân khúc căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ cao nhất (41%), sau là phân khúc căn hộ trung cấp (39%), phân khúc bình dân chỉ chiếm khoảng 20%.
Minh chứng cho sự khan hãn hữu của thị trường căn hộ giá rẻ, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP. đại dương Chí Minh (HoREA) từng đề cập, tình tiết của thị trường bất động sản và các con số tổng hợp của các tổ chức nghiên cứu thị trường ban bố, dễ ợt nhận thấy sự lệch pha cung cầu của thị trường bất động sản ngày một rõ rệt. Sự khan thi thoảng của thị trường được minh chứng bằng việc đa dạng dự án đã “cháy hàng” ngay trong ngày đầu mở bán.

Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân cho rằng: “Số lượng căn hộ trung và cao cấp được chủ đầu tư mở bán rộng rãi trên thị trường Trong khi phân khúc căn hộ phải chăng cấp lại ít, do vậy cần điều chỉnh lại phân khúc cho ăn nhập. Nhu cầu của căn hộ giá rẻ đang vô cùng cao trên thị trường, dĩ nhiên chủ đầu tứ lại ít chú trọng tới căn hộ phải chăng cấp bởi vì lợi nhuận đem đến ít, bởi thế, chủ đầu bốn ko đậm đà có những căn hộ giá tốt. Ở Việt Nam, đa số người dân có mức thu nhập chưa cao, vì vậy, dòng tiền đổ vào mua căn hộ trung và cao cấp sẽ cạnh tranh. gần tới, nhu cầu về nhà ở dành cho người công trạng với thu nhập tốt vô cùng cao trên thị trường”.